Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Tính Năng Của Revit Mep

Đến với Revit MEP người thiết kế trợ giúp xây dựng:

* Hệ thống điện cung cấp và chiếu sáng

Thiết kế các phần tử mạch điện

* Thiết kế hệ thống kết nối điện thoại
* Thiết kế hệ thống báo cháy khẩn cấp ( trong lĩnh vực cơ khí Revit MEP chuyên sâu về thiết kế. )
* Hệ thống điều hòa không khí, điều hòa nhiệt độ
* Hệ thống đường ống chiệu áp lực
* Hệ thống phòng cháy, chữa cháy.

Revit MEP cập nhật dữ liệu và thông tin như thế nào ??

Đặc điểm cơ bản của ứng dụng lập mô hình thông tin xây dựng là khả năng kết hợp những thay đổi và duy trì tính nhất quán vào mọi lúc. Bạn không cần phải can thiệp để cập nhật những bản vẽ hoặc những liên kết. Khi thay đổi điều gì đó, Revit MEPP ngay lập tức xắc định điều gì chiệu tác động bởi sự thay đổi ấy và phản ánh thay đổi đó vào bất kỳ những phần tử bào chiệu tác động. Revit MEP sử dụng 2 khái niệm chính yếu làm cho nó trở nên đầy quyền năng đặc biệt và sử dụng dễ dàng. Đầu tiên là việc giành được những mối quan hệ trong khi nhà thiết kế làm việc.

Thứ hai là phương pháp truyền những thay đổi trong xây dựng. Kết quả của những khái niệm này là: Phần mềm hoạt động giống như bạn thực hiện, không yêu cầu nhập dữ liệu không quan trọng đối với thiết kế. Revit MEP sử dụng năm hạng phần tử : Host, Component, annotation, View, và datum.

* Hosts : Gồm những phần tử như sàn nhà, mái và trần nhà
* Components: Gồm có cửa sổ, cửa ra vào và các vật dụng khác.
* Annotations: Quan sát dưới dạng 2D theo hướng chỉ định. ( view-specific).
* Views: là những hướng quan sát động của mô hình và luôn cập nhật.
* Datums: là những phần tử tham chiếu giúp bạn kết hợp công trình xây dựng lại với nhau. Những phần tử Revit MEP được thiết kế do bạn tạo và hiệu chỉnh trực tiếp không cần lập trình.
* Projest ( dự án ): Trong Revit MEP, dự án là cơ sở dữ liệu thông tin đơn lẻ liên quan đến mô hình thông tin xây dựng. File dự án chứa tất cả thông tin dành cho thiết kế xây dựng, từ hình học đến dữ liệu xây dựng. Thông tin này bao gồm những thành phần được dùng để thiết kế mô hình, những phối cảnh của dự án và những bản vẽ của thiết kế.
* Level : ( mặt phẳng ): là những mặt phẳn nằm ngang vô hạn, hoạt động như một tham chiếu cho những phần tử như mái nhà. sàn và trần.
* Element (phần tử): khi tạo dự án, bạn bổ sung những phần tử xây dựng thông số Revit MEP vào thiết kế. Revit MEP phân loại những phần tử theo kiểu thành phần ( model component) và những lời chú thích ( annotations).
* Family: là những nhóm phần tử trong cùng chủng loại ( category) nhằm tập hợp những phần tử theo thông số ( những đặc tính ), công dụng giống nhau. những phần tử khác nhau trong 1 family có thể có những giá trị khác nhau đối với một số hoặc tất cả các đặc tính, nhưng tập hợp những đặc tính ấy - tên và ý nghĩa của chúng - thì giống nhau. Families có thể là những component families hoặc system families:
* Những files component family có thể được nạp vào 1 dự án và được tạo ra những family templates.
* System families: bao gồm những bức tường, các chiều, trần nhà, mái nhà, những mặt phẳng và không thể dùng để nạp và tạo những file riêng biệt.
* Revit MEP xắc định sẵn những tập hợp những đặc tính và sự miêu tả đồ họa của các System families.
* Bạn có thể sử dụng những loại được xắc định sẵn để phát sinh những loại mới thuộc về family trong phạm vi dự án.
* System families có thể chuyển động qua lại giửa các dự án

Type: Mổi femily có thể có những loại khác nhau. Một Type có thể là một kích cỡ cụ thể của một Family, chẳng hạn như một khối tiêu đề ( title block ) Ao hoặc một cữa ra vào 910x2110. Một Family có thể có nhiều Type. VD: một cái bàn có thể có nhiều kích cỡ khác nhau. mổi kich cỡ khác nhau sẽ là một loại Type trong cùng một Family.

Insttannce : Là những hạng mục được thiết lập trong dự án và có những vị trí cụ thể trong tòa nhà hoặc trên bản vẽ.
                                                                                                                                               Nguồn: Revit

0 nhận xét:

Đăng nhận xét